CÓ PHẢI CỨ HẠN CHẾ ĂN TINH BỘT, ĐƯỜNG VÀ CHẤT BÉO THÌ LÀ EAT CLEAN?

CÓ PHẢI CỨ HẠN CHẾ ĂN TINH BỘT, ĐƯỜNG VÀ CHẤT BÉO THÌ LÀ EAT CLEAN?

Eat clean có đồng nghĩa với cắt tinh bột, đường và chất béo như bạn vẫn nghĩ?

Mọi người đang hiểu sai như thế nào?

Eat clean đang trở thành một trào lưu mà người người, nhà nhà đều áp dụng. Tuy nhiên, liệu mọi người đã hiểu đúng và đầy đủ về chế độ ăn này hay chưa? Có những bạn vẫn ăn đồ hộp, đồ mua sẵn ngoài hàng… chỉ không ăn cơm trắng, không ăn đồ rán và nghĩ như vậy đã là eat clean. Thì điều này chưa thực sự đúng. 

Các sản phẩm mì rau củ hữu cơ nên sử dụng cho người mới bắt đầu eat clean

Không nên là một trào lưu hay một phương pháp ăn, nó nên là một lối sống

Eat clean không phải là một phương pháp ăn mà bạn cần giữ calories ở mức tối thiểu, hạn chế ăn một nhóm dinh dưỡng nào đó như tinh bột hay đường, mà nó là một lối sống mà bạn có thể áp dụng trọn đời, cho phép bạn tận hưởng những món ăn vẫn ngon miệng, mà dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. 

Những mục đích tăng cân hay giảm cân… thực ra chỉ nên là kế hoạch ngắn hạn. Eat clean nên được áp dụng mọi lúc mọi nơi và duy trì trọn được, để chúng ta đạt được mục tiêu lớn nhất là giữ gìn một sức khỏe tốt. 

Vậy, Eat clean nên được hiểu thế nào cho đúng?

Eat clean thực chất chỉ đơn giản là chọn và chế biến tất cả thực phẩm gần với dạng tự nhiên nhất có thể. Ví dụ như ăn dâu tươi thay vì ăn mứt dâu thì có nghĩa là bạn đang ăn xanh rồi đấy. 

Điều quan trọng nhất khi ăn Eat clean là cần loại bỏ hoàn toàn thực phẩm đóng hộp hoặc chế biến sẵn. Vì đang số chúng gồm rất nhiều đường tinh luyện, tinh bột trắng và chất béo bão hòa/chất béo chuyển hóa. 

Chúng ta sẽ ăn tăng lên lượng rau củ quả tươi, sử dụng đạm thực vật thay cho một phần đạm động vật trong khẩu phần ăn hàng ngày, sử dụng nhiều các loại hạt và ngũ cốc nguyên cám, cũng như chất béo tốt. Bạn cũng có thể chia nhỏ bữa ăn, làm 5 bữa và kết hợp tập luyện nhẹ nhàng. 

Eat clean sẽ mang lại cho bạn những gì?

Eat clean sẽ thay đổi mối quan hệ của bạn với thực phẩm và đường tiêu hóa của chính mình. Dần dần khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ cảm nhận được và hiểu cơ thể mình cần gì? Loại thực phẩm nào tốt? Bạn vẫn sẽ ăn ngon và ăn no nhưng không bị mệt mỏi và cũng không cảm thấy tội lỗi với cơ thể khi ăn!

Những lợi ích lâu dài với cơ thể phải kể đến:

  • Da sáng mịn màng
  • Tóc khỏe hơn
  • Miễn dịch tốt và ít ốm vặt hơn
  • Giảm mỡ, tăng cơ
  • Cải thiện chỉ số mỡ máu và đường máu
  • Hạn chế nguy cơ bị ung thư và các bệnh mạn tính
  • Tâm trạng vui vẻ hơn
  • Tiết kiệm được thời gian nấu nướng
  • ….

Eat clean có ngoại lệ không?

Bạn nên hiểu đây là một lối sống theo mình suốt đời. Nên đừng quá gò ép bản thân vào những luật lệ khắt khe nào. Ở bài viết sau khi Anpaso chia sẻ về Dinh dưỡng tích cực, bạn sẽ hiểu là: giá trị cốt lõi của tất cả các công việc lựa chọn thực phẩm, chế biến và tiêu thụ,.... chỉ là để làm cho chúng ta thực sự hạnh phúc, an lành mà thôi. Nên tiêu chí “vui” vẫn đóng một vai trò rất quan trọng. 

Đối với người chơi hệ ăn sạch, lâu lâu bạn cũng có thể có một bữa Cheat day - hoành tráng đẫm tẩm ướp chiên xào… nhưng rất tiếc là…bạn sẽ chẳng còn thích chúng nữa đâu. Vì bạn đã có một chiếc lưỡi tinh nhạy sau một thời gian ăn Eat clean rồi. 

Eat clean cùng Anpaso ngay thôi

Đang xem: CÓ PHẢI CỨ HẠN CHẾ ĂN TINH BỘT, ĐƯỜNG VÀ CHẤT BÉO THÌ LÀ EAT CLEAN?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng