Bữa sáng có quan trọng không?

Bữa sáng có quan trọng không?

Bữa sáng có quan trọng không?

Bữa sáng khởi động quá trình trao đổi chất. Nó giúp đốt cháy calo, nó cũng cung cấp năng lượng cần để hoàn thành công việc. Đó là một trong những lý do tại sao bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Vai trò của bữa sáng đối với sức khỏe

Bữa sáng có tốt cho cơ thể không?

Ăn sáng là bữa ăn cần thiết và vô cùng tốt cho sức khỏe. Nó bao gồm việc tăng cường trí nhớ và sự tập trung tốt hơn. Duy trì mức cholesterol LDL ở thấp hơn. Giảm khả năng mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, bữa sáng cũng có giúp tạo dựng những thói quen sống lành mạnh cho tất cả mọi người.

Điều gì xảy ra khi bạn bỏ bữa sáng

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, để não bộ và cơ bắp được hoạt động trơn tru cơ thể cần bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ. Đặc biệt là tinh bột. Nếu cơ thể thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết đó sẽ gây ra tình trạng  được nhiên  cạn kiệt năng lượng. Dẫn tới vào cuối ngày sẽ ăn quá nhiều, dễ dẫn tới nhiều vấn đề cho sức khỏe.

Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa sáng hãy ăn nhẹ một món gì ngay sau khi tỉnh dậy trong vòng 1h đồng hồ. Đừng để cơ thể bị đói.

Bữa sáng thường coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động của 1 ngày dài. Chuyên gia về dinh dưỡng Adelle Davis nói, “Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin”.

Chúng ta nên tiêu thụ khoảng 15% đến 25% lượng năng lượng hàng ngày vào bữa sáng. 

Điều đầu tiên cần lưu ý là làm sao để lựa chọn được thực phẩm một cách lành mạnh nhất. Không gây ra nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe. Luôn ăn một bữa sáng thật cân bằng. Một bữa ăn cung cấp năng lượng chậm trong suốt một buổi sáng. 

2. Bữa sáng và những điều bạn cần lưu ý

Rất nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hay ăn sáng thường gầy hơn những người không ăn sáng. Rất có thể các thực phẩm giàu protein và chất xơ vào buổi sáng. Chúng ta sẽ không có cảm giác thèm ăn và cảm giác no lâu. Nhưng ở một vài nghiên cứu khác nhằm mục đích so sánh việc giảm cân giữa người ăn sáng thường xuyên với những người không ăn sáng cho thấy không hề có sự khác biệt về cân nặng giữa hai nhóm người này.

Nếu là người ăn kiêng. Bạn không nên nghĩ rằng việc cắt giảm lượng calo là bỏ bữa. Tốt hơn hết bạn nên chú ý đến những gì bạn đang ăn, chọn những thực phẩm thực sự tốt và cân bằng và ăn nó như thế nào nhé.

Những thực phẩm dành cho người ăn kiêng, giảm cân

Ăn sáng đối với trẻ nhỏ. Bữa sáng có quan trọng không?

Rất nhiều đứa trẻ không thích ăn sáng. Chúng ta luôn phải tạo cho chúng thói quen ăn sáng. Để cơ thể đang phát triển toàn diện trẻ cần các chất dinh dưỡng. Nhiều đứa trẻ không ăn vào buổi sáng khả năng tập trung thấp hơn. Chúng dễ cáu kỉnh, khó tính hoặc bồn chồn. Hầu hết trẻ em không nhận được đủ tất cả vitamin và khoáng chất thiết yếu nếu chỉ ăn bữa trưa và bữa tối.

Bữa sáng không cần quá cầu kỳ, sau khi thức dậy, bạn có thể ăn nhẹ một thứ gì đó nhỏ trong vòng một giờ. Bạn nên tránh các loại đồ ngọt hay bánh rán để giảm lượng tối đa đường cho cơ thể. 

Hãy ăn một bữa sáng với đầy đủ 4 nhóm chất: đạm, béo, đường, xơ. 

Hãy thử một loại ngũ cốc dinh dưỡng, uống cốc sữa và trái cây. Có thể ăn một ly sinh tố ăn sáng, một món ăn tự chế biến tại nhà. Các loại hạt dinh dưỡng hoặc ngũ cốc dinh dưỡng granola. Chúng cũng là những lựa chọn hoàn hảo và hữu ích để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Gợi ý những thực phẩm cho bữa sáng hoàn hảo

  • Ngũ cốc dinh dưỡng Granola với các loại hạt dinh dưỡng
  • Thanh ngũ cốc dinh dưỡng/ thanh gạo lứt dinh dưỡng, hạt dinh dưỡng
  • Mì rau củ hữu cơ/ organic Anpaso với 5 vị rau củ: cải bó xôi, mì mầm lúa mạch, sâm cát, củ cải đỏ và củ dền, mì củ nghệ.

Đang xem: Bữa sáng có quan trọng không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng