Bạn có đang hiểu đúng về eat clean?

Bạn có đang hiểu đúng về eat clean?

Bạn có đang hiểu đúng về eat clean và đang lắng nghe cơ thể của mình mỗi ngày???

Đọc xong bài viết này bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng đấy!!!

Chúng ta vẫn hay nghe về chế độ ăn kiêng/ ăn giảm cân chuẩn dáng sáng da,... Các trào lưu về detox, thải độc, ăn theo chế độ low-carb cho đến xu hướng eat clean hay clean-eating (ăn sạch) được rất nhiều người không chỉ mỗi chị em phụ nữ quan tâm. Có vô vàn lợi ích từ việc eat clean. Nhưng liệu bạn đã thật sự hiểu đúng về các xu hướng này?

  • Eat Clean = ăn sạch. Sạch nghĩa là thực phẩm được chế biến và ăn ở một trạng thái tươi mới, tự nhiên, giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng nguyên bản, quá trình chế biến ít cầu kì với chất phụ gia và đảm bảo an toàn.
  • Eat clean không có nghĩa là ăn để giảm cân. Eat clean là ăn sạch, ăn “xanh”. Chúng ta cần cân đối việc ăn sạch để cơ thể đạt được sự cân bằng và khỏe mạnh nhất.

Eat clean như thế nào để hiệu quả với chính bạn

Eat clean nên ăn thực phẩm như thế nào?

Nên hạn chế trong chế độ ăn này chính là đường, dầu mỡ(chất béo xấu) và các chất phụ gia gia vị.

Xu hướng thực phẩm tươi, nguyên bản, nguyên vị. Chưa qua chế biến với các thành phần nguyên cám, nguyên hạt.

Hãy ăn uống lành mạnh và luôn có trách nhiệm với sức khỏe bản thân dù bạn thực hiện theo phương pháp nào đi nữa.

Có thể nạp protein vào cơ thể qua những loại thịt, hải sản, trứng luộc, nướng, hấp hoặc áp chảo chín không kèm gia vị. Protein từ các loại thực phẩm chay như đậu váng, đậu phụ, các loại hạt…

Tinh bột, bạn nên chọn những loại chuyển hóa chậm, chưa qua tinh chế (Carb phức) dạng thô. Nó có nhiều xơ với lượng đường huyết thấp như yến mạch nguyên cám, gạo lứt, hạt diêm mạch, khoai lang, …

Ưu tiên sử dụng chất béo tốt. Chất béo không bão hòa (unsaturated fat) từ các loại hạt, đậu và trái cây (bơ). Đơn giản chúng có nguồn Omega-3 dồi dào, 

Đừng quên uống đủ nước mỗi ngày để tăng hiệu quả cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Chia sẻ từ một cô gái văn phòng eat clean

Mình là một người “EAT CLEAN NỬA MÙA” theo đúng lý lẽ mà mấy đứa bạn EC giảm cân của mình vẫn nói. 

Bởi vì: Mục tiêu của mình EC không để giảm cân, minh EC để tăng cân và cân bằng sức khỏe. Mình cao 160cm nhưng cân nặng luôn dao động mức 40-44kg. Tự ti về bản thân là 1 điều không tránh khỏi. Đã có thời gian mình rơi vào trạng thái trầm cảm vì không thể tăng cân. Đi đâu, làm gì cũng sợ người khác soi mói, nhìn nhận r bảo nhìn như cò hương. Cho đến hiện tại mình vẫn rất khó tăng cân. Tuy nhiên, mình có đọc được 1 vài nguồn tài liệu về ăn sạch sống xanh, ăn lành sống khỏe, biết đến Ngọc Khánh Đây qua 1 dự án làm việc cùng và bắt đầu biết lắng nghe câu chuyện từ chính cơ thể mình hơn, không quá quan trọng vẻ bề ngoài đặc biệt là k còn sợ ai đánh giá nữa. 

Và từ lúc ấy, chợt nhận ra, “cơ thể khỏe mạnh mới là cơ thể đẹp nhất”. Nghĩa là bạn đang hiểu đúng về eat clean?

Mình cải thiện khung giờ sinh hoạt của bản thân, cân đối mọi thứ và dành thời gian thư giãn đọc sách nghe nhạc. Đừng lười chiều cảm xúc của chính mình vì nó không hề có lỗi với bạn.

Bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới những đồ ăn thức uống nạp vào cơ thể. Bắt đầu ăn nhạt và hạn chế ăn gia vị. Tạo thói quen uống nước luộc rau củ mỗi ngày (mình k nêm gia vị). M gần như không ăn đồ chiên rán dầu mỡ, đồ ăn nhanh bán sẵn bên ngoài. Cực kì hạn chế ăn nội tạng động vật(dù mình từng là fan cuồng nó). Thử tập ăn vặt bằng rau củ luộc thay vì bim bim, bỏng bánh nhé, bạn sẽ nghiện đó. Đi cafe bên ngoài mình gần như chỉ gọi nước ép k đường. 

Đừng quên nạp đủ 4 nhóm chất cho cơ thể mỗi ngày: đạm, béo tốt, tinh bột, xơ.

Nhóm tinh bột và xơ minh chọn. Mì rau củ hữu cơ, bún gạo lứt, granola nhiều yến mạch, bánh mì yến mạch,... Mình k kiêng cơm trắng, và ăn cũng nhiều. Tuy nhiên mình ăn cơm bằng gạo xát còn vỏ cám nhiều (cái này là gạo quê nên dễ hơn nhiều). 

Nhóm protein và béo. Mình ăn nhiều thịt gà, cá biển, thịt bò, đậu hũ, uống ngũ cốc bột từ các loại hạt dinh dưỡng, và có 1 món khoái khẩu cho bữa ăn phụ hàng ngày vào lúc bụng đói là thanh ngũ cốc dinh dưỡng. 

Cảm nhận từ chính cơ thể của bạn, hiểu đúng về eat clean.

Dù khá bận rộn công việc nhưng m luôn dành thời gian 1 chút trong ngày vặn vẹo cơ thế. Bằng các động tác cơ bản, và không bao giờ quên tập bụng. Mình rất thích tập eo, vòng eo của mình trong khoảng 10 năm nay dao động từ 56cm - 61cm. M gầy nhưng không thiếu máu, k thiếu chất và mỡ nội tạng khá cân bằng. Đó là lí do m luôn cảm thấy việc EC thật thú vị.

Các chị em ơi. Dưới con mắt của 1 con bé văn phòng ăn EC nửa mùa này thì Eat Clean = ăn sạch, ăn “xanh”. Eat clean không có nghĩa là ăn để giảm cân, cắt hoàn toàn tinh bột, nhịn ăn và ăn ít. Chúng ta cần cân đối việc ăn EC để cơ thể đạt được sự cân bằng và khỏe mạnh nhất thôi nhé!

Tăng, giảm, cân bằng không khó quá, chăm chỉ rèn luyện thói quen ăn uống sinh hoạt sẽ đạt được kì vọng nha.

Đang xem: Bạn có đang hiểu đúng về eat clean?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng