Mì ăn liền, mì rau củ - những “tai tiếng” với sức khỏe

Mì ăn liền, mì rau củ - những “tai tiếng” với sức khỏe

Mì ăn liền, mì rau củ - những “tai tiếng” với sức khỏe

Một số các “tai tiếng” nhiều người nhắc tới khi Ăn mì ăn liền là khó tiêu, tăng cân, thiếu chất do sử dụng nhiều phụ gia và bảo quản, sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần; là nguyên nhân gây bệnh lý quan trọng với Sức Khỏe.

Ngược lại ăn mì rau củ hữu cơ thanh mát, nhiều rau, nhiều xơ. Từ đó, giúp dễ tiêu hóa, ít béo, đa dạng vitamin và khoáng chất.

❌ Sự thật ra sao???

Mì ăn liền hay mì tôm là thực phẩm đường chế biến dạng đóng gói sẵn theo chế độ khẩu phần ăn. Hiện nay, để nâng cao sự tiện lợi mà mì ăn liền hay mì tôm được nhà sản xuất đóng thêm dạng cốc hay bát ăn một lần. Nó có kèm dụng cụ như thìa, đũa để người tiêu thụ dễ dàng sử dụng.

Mì gói được giảm thấp lượng chất béo, calo ở mức thấp hơn trước đây. Nhà sản xuất nâng cao giá trị dinh dưỡng khác lên, giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, có rất nhiều "ý kiến trái chiều về việc ăn mì gói". Vậy nên, không thể khẳng định được ăn mì gói nhiều có thực sự tốt không.

Chứng minh từ con số thực tế

Theo kết quả kiểm nghiệm Sản phẩm mì rau củ Anpaso từ Viện kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia và con số thống kê về mì ăn liền trên nhiều nền tảng MXH thì:

- Mì ăn liền thông dụng có 300-350kcal/75g. Cung cấp khoảng 6,9g đạm, 10-13g béo gấp hơn 13 lần mì rau củ hữu cơ. Chất béo thấm trong vắt mì chiên và gói dầu gia vị có khoảng 30-34% tổng số năng lượng của mỗi gói mì ăn liền.

- Trong khi đó, mì rau củ hữu cơ có khoảng 280 kcal/75g, cung cấp khoảng 8.8g đạm thực vật, 1,1g béo từ thực vật.

Xem thêm: Sự thật mì rau củ Anpaso có tốt k? có bao nhiêu calo trong mì rau củ?

Hãy chú ý hơn với những thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm sạch có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính với sức khỏe.

Mì rau củ hữu cơ

Mì rau củ Anpaso - Sản phẩm hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn USDA của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ. Cam kết 5 không: Không phụ gia, Không phẩm màu, Không bảo quản, Không chiên dầu, Không nóng

- Đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe của FDA Hoa Kỳ, tiêu chuẩn HACCP về ATTP

- Sản phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất với đa dạng vị rau củ để món ăn thêm đa dạng, hấp dẫn hơn.

Xem thêm: 6 thương hiệu mì rau củ được ưa chuộng nhất hiện nay

Đang xem: Mì ăn liền, mì rau củ - những “tai tiếng” với sức khỏe

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng