Ăn dặm tự chỉ huy BLW bé ăn được cả thế giới

Ăn dặm tự chỉ huy BLW bé ăn được cả thế giới

Bé con của Mẹ có đang bước vào hành trình ăn dặm không? Nếu có thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

ĂN DẶM BÉ CHỈ HUY ( BABY LED WEANING - BLW) BÉ ĂN ĐƯỢC CẢ THẾ GIỚI?

[ Bài viết này sẽ phần nào giải đáp thắc mắc mà các mẹ vẫn thường BỊ HỎI]
Phương pháp này được khá nhiều mẹ đang áp dụng. Bởi những hữu ích mà nó mang lại cho cả Mẹ và Bé. Ồ không! Tuy nó đang được áp dụng nhiều nhưng vẫn được xem là cách ăn mới mẻ. Hay đôi khi có phần “kỳ lạ” đối với đại đa số thế hệ ông bà.

🔥 Ăn dặm tự chỉ huy (BLW - Baby Led Weaning) là phương pháp ăn dặm cho phép trẻ nhỏ được tự quyết định những món ăn và cách ăn theo ý mình. Bố mẹ phải tôn trọng quyết định này của con và hạn chế tối đa sự can thiệp. Ở chế độ này bé nạp thức ăn vào cơ thể chủ yếu chế biến ở dạng thô ngay từ khi bắt đầu tập ăn.

ĂN THÔ SỚM HẠI DẠ DÀY SAO LẠI ĐỂ CHO CON ĂN NHƯ THẾ???

Bản chất "Chỉ có ăn dặm sớm là không tốt, chứ ăn thô sớm chẳng có hại gì hết"

🥕Bé chưa có răng vẫn có thể ăn thô bình thường, sẽ dùng lợi để nghiền thức ăn. Và khi đủ răng hàm mới cho ăn thô thì là quá muộn, bé chưa có răng.

🥕Ăn thô sau đó đi ngoài lổn nhổn.

Thậm chí lúc ăn sao thì lúc đi ngoài y chang vậy. Có thể chấp nhận và xem là bình thường mẹ nha. Hệ tiêu hoá của bé cần thời gian để hoàn thiện và trưởng thành. Đi ngoài phân sống ở lứa tuổi ăn dặm không phải là vấn đề bệnh lý. Chúng ta thường nghĩ khi cho bé ăn thức ăn dạng mịn, nhuyễn thì sẽ tiêu hóa hơn. Phân đẹp và dễ dàng đào thải, nhưng thực ra không phải vậy. Dù là ăn thô hay ăn nhuyễn, bé cũng ăn cái gì rồi thải ra cái đó. Điều khác biệt đó là thức ăn thô sẽ dễ nhìn thấy trong phân hơn mà thôi.

🥕Ăn thô sẽ khó nuốt, oẹ, hóc cũng là điều bình thường.

Hãy xây dựng cơ chế tự bảo vệ của bé khi cắn miếng quá to. Các em bé cần rèn luyện kĩ năng ăn uống. Cắn miếng nhỏ và biết nhai trước khi nuốt thức ăn. Khác với những cách ăn dặm kiểu truyền thống. Bé sẽ học nuốt trước khi nhai. Mẹ thường hay bị nản và bỏ cuộc ngay khi bé có phản xạ nôn, hóc, oẹ.

🥕Ăn dặm dưới 1 tuổi là lúc hình thành ý thức nhai và nuốt thức ăn thô.

Qua giai đoạn ăn dặm bé sẽ dần mất đi phản xạ này. Có nhiều bé được ăn theo cách truyền thống. Bé thường ngậm cơm mà không nuốt khi chuyển qua ăn cơm hay ăn thô nhiều hơn. Bé được đút, ép đút từ nhỏ nên sẽ không có hứng thú với việc ăn uống. Quá trình này khiến việc biếng ăn tâm lý diễn ra mạnh mẽ hơn. Một trong những tật xấu của các mẹ các bà đó là phải bế, dong xem tivi, youtube. Đôi khi còn làm trò khi cho ăn. Đọc trúng tim đen của Mẹ chưa nè^^

Xem thêm: Có nên dùng gia vị ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi?

🥕Một trong những điều thú vị của việc ăn BWL đó là thức ăn được bé xử lí ngay tại khoang miệng.

Quá trình nhai sẽ tiết ra các enzym tiêu hóa. Điều này giúp việc tiêu hóa đồ ăn ở dạ dày diễn ratốt hơn. Mẹ lưu ý nhé, việc ăn nhuyễn kéo dài gây mất phản xạ nhai của bé. Nó còn làm giảm các tác dụng của enzym tiêu hóa trong nước bọt. Do bé không nhai hoặc ít nhai nên thức ăn không được trộn với enzym.
📌Mẹ có con ở tuổi ăn dặm cần lưu ý đó là: “Hóc và ọe là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Mẹ cần phân biệt rõ để có cách xử lý đúng trong từng trường hợp cụ thể.

🥕Bé dưới 1 tuổi nguồn dinh dưỡng chính là sữa mẹ. Ăn dặm là việc dặm thêm đồ ăn khác cho bé làm quen với các loại thực phẩm mới lạ.

👉Nếu vấn đề cân nặng không phải ưu tiên hàng đầu. Và mẹ muốn con phát triển các kỹ năng đồng đều. Hãy cứ an tâm với phương pháp ăn dặm BLW Mẹ nhé!🥰
Hãy coi việc ăn dặm BLW là một cách giáo dục sớm cho con Mẹ nhé!

Xem thêm: Sản phẩm Ăn dặm cho bé

Đang xem: Ăn dặm tự chỉ huy BLW bé ăn được cả thế giới

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng